VCBNeo công bố nhận diện thương hiệu mới

 

 

VCBNeo kỳ vọng sẽ sớm trở thành ngân hàng công nghệ số

Ngân hàng thương mại TNHH MTV Ngoại thương công nghệ số (tiền thân là Ngân hàng Xây dựng) vừa ra mắt nhận diện thương hiệu mới VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne.

Thiết kế cụm nhận diện thương hiệu "VCBNeo" với các ký tự cũng có thể sắp xếp đọc ngược lại thành "OneVCB” nhằm khẳng định VCBNeo là một thành viên thuộc hệ sinh thái Vietcombank. 

Điều này cũng cho thấy sự quyết tâm của VCBNeo trong mục tiêu sớm bứt phá để trở thành một ngân hàng công nghệ số, đóng góp hiệu quả vào chiến lược và tầm nhìn chung "OneVCB" của Vietcombank.

Đặc biệt, với định hướng mở rộng hệ sinh thái bền vững của Vietcombank, VCBNeo hướng đến tiếp cận để phục vụ cả nhóm khách hàng “new to bank” là những người chưa tiếp cận với dịch vụ ngân hàng hoặc tiếp cận hạn chế.

“VCBNeo sẽ nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển”, đại diện nhà băng này nói tại lễ công bố nhận diện thương hiệu diễn ra mới đây.

Cùng với nhận diện thương hiệu mới, VCBNeo giới thiệu ứng dụng ngân hàng số hoàn toàn mới mang tên NeoOne.

NeoOne là ứng dụng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân, hoạt động trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và Android, thay thế cho ứng dụng cũ của ngân hàng (ứng dụng CBway). 

Ứng dụng NeoOne tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính quan trọng như: chuyển tiền nhanh 24/7; thanh toán QR; mở tài khoản tiết kiệm online với lãi suất cạnh tranh; quản lý tài chính cá nhân… App sẽ liên tục được bổ sung các tính năng mới trong các bản cập nhật tiếp theo. 

App NeoOne được xây dựng và hoàn thành chỉ trong 5 tháng, trong khi thời gian trung bình để phát triển một ứng dụng ngân hàng số cần đến khoảng 15 tháng.

"Chúng tôi nhận được sự hỗ trợ của hàng trăm cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Vietcombank để xây dựng lại các quy trình tại VCBNeo”, đại diện VCBNeo thông tin.

Đặc biệt, việc chuyển đổi hệ thống core banking và toàn bộ hệ thống công nghệ, cùng phiên bản app hoàn toàn mới là một thách thức rất lớn, vốn thường mất từ 2 đến 3 năm nhưng đã được VCBNeo hoàn thành chỉ trong chưa đầy 6 tháng.

Cũng theo đại diện VCBNeo, toàn bộ hệ thống ngân hàng lõi (corebanking) và hệ thống công nghệ của VCBNeo được chuyển giao và áp dụng theo tiêu chuẩn cao nhất từ Vietcombank. 

“Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, bảo mật ở mức độ cao, hệ thống giúp phát triển đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số”, đại diện VCBNeonói thêm.

Trước đó, tại ĐHĐCĐ thường niên 2025 của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT cho biết, Vietcombank đã lên kế hoạch tái cấu trúc và vực dậy VCBNeo ngay sau khi tiếp nhận chuyển giao bắt buộc từ ngày 17/10/2024.

Sau khi tiếp nhận, Vietcombank đã tiến hành rà soát toàn diện các mảng hoạt động, từ quản trị điều hành, kinh doanh, công nghệ đến nguồn nhân lực.

Từ đó, Vietcombank xây dựng chương trình hành động nhằm phục hồi VCBNeo theo đúng phương án chuyển giao được phê duyệt. Hiện tại, hoạt động của VCBNeo đã được kiểm soát tốt, đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro.

Về định hướng phát triển, VCBNeo sẽ trở thành một ngân hàng số, vận hành dựa trên công nghệ thay vì mạng lưới truyền thống nhằm tối ưu chi phí và hiệu quả hoạt động.

"Vietcombank xây dựng chiến lược và kế hoạch đầu tư công nghệ bài bản cho VCBNeo giai đoạn tới, với lộ trình phục hồi rõ ràng và kỳ vọng báo cáo cổ đông trong thời gian sớm nhất", ông Tùng nhấn mạnh.