Các thương hiệu thực phẩm lớn đang phải đối mặt với thách thức về thuốc giảm cân ảnh hướng đến lợi nhuận của hãng...
Thuốc giảm cân Weygovy
Những công ty này đều phủ nhận tác động và họ cho rằng còn quá sớm để khẳng định bất kể sự thay đổi nào. Một số doanh nghiệp như Hershey, Conagra và Nestle lên kế hoạch để đảm bảo doanh thu với các nhà đầu tư.
Trong khi đó, một số nhà phân tích đang đưa ra những kết luận về việc thuốc giảm cân sẽ định hình lại các ngành công nghiệp tiêu dùng. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thực sự sẽ sử dụng chúng và trong bao lâu, hoặc chúng sẽ có tác động lâu dài như thế nào đối với các nhà sản xuất thực phẩm, nhà hàng và các ngành công nghiệp khác bởi nó vẫn đang ở giai đoạn đầu.
Được biết đến với tên gọi GLP-1, loại thuốc này lần đầu tiên được phê duyệt cho bệnh tiểu đường và hiện cũng đang được sử dụng cho bệnh béo phì. Nhu cầu của khách hàng đã tăng vọt vì Novo Nordisk không còn đủ để sản xuất thuốc Wegovy. Nhà phân tích Chris Shibutani của Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư đa quốc gia tại Mỹ cho biết, ngay cả như vậy, chỉ có một số ít người đủ điều kiện sử dụng thuốc vào thời điểm này.
Ông ước tính con số đó có thể tăng lên 13% trong số khoảng 100 triệu người Mỹ mắc bệnh béo phì vào cuối thập kỷ, đồng nghĩa với doanh thu sản phẩm lên đến 100 tỷ USD. Tổng số thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có một yếu tố đặc biệt quan trọng là khách hàng sẽ sử dụng thuốc trong bao lâu.
Nguồn cung cấp Wegovy trong một tháng có giá khoảng 1.400 USD và các loại bảo hiểm khác nhau, một khoản chi phí cao đối với nhiều người dùng tiềm năng. Sản phẩm này và các loại thuốc tương tự cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khó chịu như nôn mửa và tiêu chảy khiến một số người mất hứng thú với việc ăn uống. Wegovy mới chỉ được phê duyệt hai năm trước.
Hàng chục loại thuốc giảm cân khác đang được phát triển và tirzepatide của Eli Lilly dự kiến sẽ được phê duyệt trước cuối năm nay.
Bảo Anh