Honda Việt Nam tiếp tục vị trí dẫn đầu khi bán ra thị trường 348.351 chiếc xe máy trong quý 3/2023, chiếm trên 57% thị phần…
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 3/2023, các thành viên hiệp hội đã tiêu thụ 610.635 xe máy các loại, tăng 3,69% so với quý trước và giảm 19,88% so với cùng kỳ năm 2022. Nếu chia trung bình, mỗi ngày có hơn 6.637 xe được bán ra tại Việt Nam.
Cộng dồn từ đầu năm 2023, lượng xe máy bán ra tại thị trường Việt Nam đạt hơn 1,8 triệu chiếc, giảm gần 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Việt Nam Suzuki, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Hiện tại, 5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Doanh số bán hàng là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.
Ngoài ra, thị trường xe máy còn có các thương hiệu ngoài VAMM như Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki, Royal Enfield, Harley-Davidson.
Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất tại Việt Nam, với 24 mẫu xe. Với lượng xe bán ra thị trường đạt 348.351 chiếc trong quý 3/2023, chiếm đến trên 57% thị phần. Tính riêng tháng 9, doanh số bán xe máy Honda đạt 195.587 xe, tăng 24,3% so với tháng 8 và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước.
Các mẫu xe của Honda được biết đến với độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả hợp lý. Các mẫu xe chiến lược của Honda bao gồm Vision, Lead 125, Winner X và Wave Alpha.
Với 25 mẫu xe, khi thương hiệu Nhật Bản Yamaha được biết đến với thiết kế đẹp mắt và khả năng vận hành mạnh mẽ. Các mẫu xe chiến lược của Yamaha bao gồm Sirius, Exciter 150 và Grande.
Trong khi các mẫu xe đến từ Đài Loan là SYM được biết đến với giá cả phải chăng và tính tiện dụng. Các mẫu xe chiến lược của SYM bao gồm xe tay ga nhỏ 50 phân khối, không cần bằng lái như Elegant 50 và Attila Elizabeth.
Số lượng xe tiêu thụ của Suzuki và Piaggio không nhiều do giá cả cao và không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.