Bamboo Airways vừa công bố Nghị quyết bổ nhiệm ông Lương Hoài Nam giữ vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 23/10/2023.
Ông Lương Hoài Nam là Tiến sĩ hàng không tại Nga, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không – du lịch, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý, điều hành cấp cao tại các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Công ty Hàng không Hải Âu, Công ty Hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt…
Tân Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam (giữa)
Việc bổ nhiệm CEO Lương Hoài Nam, là bước tiến mới nhất trong tiến trình tái cấu trúc toàn diện đang được hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh, đặc biệt trong đó có công cuộc tái cấu trúc về bộ máy quản trị – điều hành, hướng tới ổn định hoạt động, thu hút nguồn lực đầu tư chất lượng, tạo cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ trong trung hạn.
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Bamboo Airways – ông Phan Đình Tuệ kỳ vọng, với năng lực chuyên môn vững vàng, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không nói riêng, cũng như sự am tường các lĩnh vực phụ trợ hàng không như bất động sản – du lịch nói chung.
Tân Tổng giám đốc Bamboo Airways sẽ sát cánh cùng Hội đồng quản trị và nhà đầu tư chiến lược đẩy mạnh quá trình tái cấu trúc hướng tới các mục tiêu đã đề ra.
Ông Lương Hoài Nam cho biết quá trình tái cấu trúc Bamboo Airways đã và đang diễn ra với đường hướng rõ ràng và đúng đắn. Theo ông, đây là dự án tái cấu trúc toàn diện nhất, chiến lược nhất, sâu rộng nhất trong lịch sử hàng không Việt Nam.
Tổng giám đốc Lương Hoài Nam bày tỏ tin tưởng quá trình tái cấu trúc của Bamboo Airways chắc chắn sẽ đi đến thành công với sự chung sức, đồng lòng của tất cả nhà đầu tư chiến lược, Hội đồng Quản trị, Ban Lãnh đạo, và toàn thể cán bộ nhân viên hãng.
Vừa qua, việc áp dụng những giải pháp tổng thể đã giúp Bamboo Airways xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024. Cụ thể, cấu trúc đội tàu dự kiến bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao; cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á.
Cùng với đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hóa mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thỏa thuận mua tàu bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội tàu bay giai đoạn 2024 – 2028 và những năm tiếp theo.
Điều này giúp mở ra thêm cơ hội cho sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai của Bamboo Airways, kịp thời đón đầu những cột mốc phát triển lớn của hàng không Việt Nam, gần nhất là thời điểm Nhà ga hành khách T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến đi vào khai thác năm 2025, và Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác năm 2026.
Dũng Phạm
G.HAN