Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo nâng cao sức khỏe người dân

Vừa qua, Unilever Việt Nam đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh để hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.

Vừa qua, doanh nghiệp đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức mít tinh để hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022.

Đối tác chính trong phong trào “Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế

Sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số các quốc gia đang đối mặt với thách thức gia tăng bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng ở nhiều tỉnh, thành phố. Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 92.000 trường hợp mắc, 36 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Số ca mắc sốt xuất huyết có nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là các tỉnh khu vực miền Nam, miền Trung, Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, ngày 25 tháng 7 vừa qua, Unilever Việt Nam và hai nhãn hàng Lifebuoy, Vim đã hỗ trợ Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức “Mít tinh phát động vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2022” tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nhằm huy động các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, từng gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết không để bùng phát dịch bệnh trong thời gian tới, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

aria-grand-700x300px.jpg

Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo nâng cao sức khỏe người dân 2

Năm nay, Lifebuoy cũng tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với chương trình “Vững vàng Việt Nam, vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, hướng tới sứ mệnh giúp 10 triệu trẻ em và người dân Việt Nam được hướng dẫn và tiếp cận với cách rửa tay đúng cách với nước rửa tay cho đến năm 2025.

Chương trình “P/S - Bảo vệ nụ cười Việt Nam” từ năm 1998, được khởi đầu với những chuyến xe khám nha thiện nguyện đến tận các vùng đô thị và nông thôn để mang đến hoạt động thăm khám và chữa trị các vấn đề về răng miệng cho hàng triệu học sinh và giáo viên tại các trường mẫu giáo và tiểu học trên toàn quốc.

Tính đến nay, chương trình đã tiếp cận và giáo dục 25 triệu học sinh, tiếp cận 10 triệu người qua phương tiện truyền thông trực tuyến về sức khỏe răng miệng, và tổ chức khám nha miễn phí cho hơn 7 triệu trẻ em. Chương trình cũng đã trao hơn 8 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng cho học sinh trên toàn quốc.

Chương trình “Vim - Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” không chỉ giúp mang lại 1.130 nhà vệ sinh học đường đạt chuẩn đến cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam mà còn giúp giáo dục về vệ sinh môi trường cho hơn 4,7 triệu người tại cộng đồng.

Chương trình “Trường học Xanh – Sạch – Khỏe” do các nhãn hàng của Unilever thực hiện từ năm 2012 hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em thông qua nâng cấp cơ sở vật chất trường học, triển khai các hoạt động giáo dục về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe.

Đến năm 2020, chương trình đã giúp xây dựng 445 sân chơi an toàn cho trẻ, nâng cấp và xây dựng 1.000 nhà vệ sinh sạch khuẩn tại 762 trường tiểu học, cung cấp xà phòng rửa tay miễn phí và giáo dục về thói quen rửa tay đúng cách cho 7,2 triệu học sinh trên toàn quốc.

Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo nâng cao sức khỏe người dân 3 Gian hàng Lifebuoy đồng hành cùng mít tinh với Bộ Y tế.

Trong giai đoạn mới, Unilever Việt Nam cùng 6 nhãn hàng (P/S, Lifebuoy, Vim, Knorr, OMO, PureIt) sẽ mang đến 3 chủ đề giáo dục gồm vệ sinh, dinh dưỡng và bảo vệ môi trường thông qua 2 hoạt động chính (nâng cấp cơ sở vật chất trường học và giáo án điện tử giảng dạy về 5 thói quen xanh – sạch – khỏe (Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, Giữ gìn nhà vệ sinh, Rửa tay với xà phòng thường xuyên, Chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc, và Trồng cây xanh bảo vệ môi trường) nhằm cùng hướng đến 1 sứ mệnh: xây dựng tiêu chuẩn quốc gia mới về sức khỏe, vệ sinh và dinh dưỡng cho 100% trường tiểu học trên toàn quốc tới năm 2025, hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam.

Riêng trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch Covid-19 vào năm 2020-2021, Unilever Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế, các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương trong công tác phòng chống đại dịch với chương trình “Vững Vàng Việt Nam”.

Thông qua chương trình này, Unilever Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng chống Covid-19 đến cộng đồng, điển hình với thông điệp 5K, và đạt được gần 750 triệu lượt tiếp cận trên các kênh truyền thông đại chúng. Điển hình, 113 trạm rửa tay dã chiến Lifebuoy được xây dựng tại các khu vực công cộng cũng góp phần nâng cao nhận thức và khuyến khích người dân rửa tay với xà phòng, giữ gìn vệ sinh cá nhân để phòng chống Covid-19.

Unilever Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo nâng cao sức khỏe người dân 4

Đồng thời, doanh nghiệp cũng chung tay hỗ trợ 2,5 triệu sản phẩm hỗ trợ vệ sinh diệt khuẩn đến hơn 2,6 triệu người tại các trường học, bệnh viện và trung tâm y tế, hội phụ nữ, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), hội thanh niên ở các tỉnh thành khắp cả nước.

“Tất cả những con số trên đã minh chứng cho sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả và sức mạnh tổng hợp giữa Bộ Y tế, các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp - mà Unilever Việt Nam là một đơn vị tiên phong. Trong năm 2022, Bộ Y tế và chính quyền địa phương vẫn tiếp tục hành động để đưa ra những biện pháp phòng chống các nguy cơ bệnh mới nổi, cũng như các bệnh dịch lưu hành trong nước. Chúng tôi cam kết tiếp tục và đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc nâng cao nhận thức, kêu gọi người dân vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân để phòng chống các bệnh dịch hiệu quả thông qua các hoạt động truyền thông và sản phẩm, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, ông James Griffin, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ.