X hợp tác với Paris Hilton, thúc đẩy shopping trực tuyến

X (trước đây được gọi là Twitter) đã ký một thỏa thuận hợp tác với Paris Hilton, tập trung xoay quanh mảng mua sắm trực tiếp và các nội dung sáng tạo độc quyền khác…

X, trước đây là Twitter, đã ký một thỏa thuận đặc biệt với Paris Hilton, tập trung vào mảng mua sắm trực tiếp và các nội dung độc quyền khác. Kế hoạch này là một trong những nỗ lực của giám đốc điều hành Linda Yaccarino nhằm vực dậy nền tảng.

Theo chia sẻ từ công ty, thỏa thuận kéo dài hai năm và sẽ tạo ra bốn chương trình video gốc mỗi năm, trên cả X và không gian mua sắm trực tiếp mới thành lập. Paris Hilton cũng sẽ sản xuất nội dung cho một số phương tiện khác cùng công ty, chẳng hạn như tính năng âm thanh Spaces.

Thỏa thuận chia sẻ doanh thu đã được ký kết giữa công ty Truyền thông 11:11 của Paris Hilton và X, mang lại những lợi ích tài chính hấp dẫn cho cả hai bên.

Công ty cho biết, người dùng khi xem buổi phát trực tiếp với Hilton trên X, sẽ có thể duyệt qua danh mục sản phẩm và sau đó nhấp qua trang web bán hàng thông qua trình duyệt trong ứng dụng.

Trong khi đó, các video thông thường sẽ tập trung vào đa dạng chủ đề như Halloween, âm nhạc, làm mẹ và nấu ăn. Paris Hilton cũng sẽ giúp công ty quảng bá các sản phẩm tiêu dùng mới và các bản phát hành tính năng.

Trong một tuyên bố riêng, Paris Hilton, người có 16,6 triệu người theo dõi trên X, cho biết: “Cùng nhau, chúng tôi sẽ khám phá những cách mới để kết nối với tất cả các bạn qua video, phát hành trực tuyến, mua sắm online và thậm chí cả Spaces”.

ftcms-e84a9a1f-2028-4682-8f5f-85e89cb9b787-3303.jpg
Linda Yaccarino, giám đốc điều hành của X Corp (Twitter) và Paris Hilton

Thỏa thuận này cũng được đưa ra sau khi bà Linda Yaccarino phải đối mặt với chỉ trích từ cuộc phỏng vấn với Julia Boorstin tại Hội nghị Code vào tuần trước, khi đó nữ CEO đã ấp úng khi trả lời câu hỏi về số liệu người dùng và liên tục nhấn mạnh rằng cô nắm giữ quyền lực với tư cách là giám đốc điều hành bất chấp sự can thiệp nhiều lần từ Elon Musk. Cũng trong cùng ngày, Financial Times đăng một cuộc phỏng vấn với Yaccarino nhưng bà liên tục né tránh các câu hỏi về bảo mật và chính sách trên nền tảng.

Dự án hợp tác giữa X và Paris Hilton sẽ là một thử thách đối với CEO Yaccarino. Bà được giao nhiệm vụ khôi phục doanh thu công ty sau khi nhiều nhà quảng cáo chủ động rút lui với lý do lo ngại về việc nới lỏng các chính sách kiểm duyệt kể từ khi tỷ phú Elon Musk mua lại nền tảng với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái.

Doanh thu của X đã giảm 60% ở Mỹ, chủ sở hữu Elon Musk cho biết vào tháng trước, mặc dù ông không xác định chính xác khung thời gian.

Trong tuần này, CEO Linda Yaccarino sẽ có cuộc gặp với các chủ ngân hàng Morgan Stanley, Bank of America, Barclays, MUFG, BNP Paribas, Mizuho và Société Générale – cũng là những tổ chức cho vay đã cấp vốn cho việc tiếp quản nền tảng này của Elon Musk – để đưa ra các chiến lược sắp tới đối với hoạt động của công ty.

X, khi còn được gọi là Twitter, từng thử sức với lĩnh vực mua sắm trực tiếp vào năm 2021 nhưng chưa thu hút được sự chú ý.

Trong 2 năm trở lại đây, các nền tảng truyền thông xã hội, ví dụ như TikTok, nhanh chóng mở rộng đầu tư vào tính năng mua sắm trực tiếp ở phương Tây sau thành công ở thị trường châu Á. Tuy nhiên, các thử nghiệm của Meta và YouTube chưa đem về nhiều lợi nhuận do người tiêu dùng phương Tây vẫn chưa quen với định dạng mua sắm kiểu này.