Theo thông báo của nhà vận hành siêu ứng dụng GoTo của Indonesia, họ ghi nhận khoản lỗ ròng 14.170 tỷ rupiah (995 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm nay, gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Giữa năm 2021, Đông Nam Á nổi lên một cái tên cực hot đó là GoTo. Ứng dụng công nghệ GoTo ra mắt vào tháng 5/2021 sau thương vụ hợp nhất giữa ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn Gojek và công ty thương mại điện tử Tokopedia của Indonesia.
GoTo ghi nhận, quý I lỗ ròng 6.500 tỷ rupiah, cao hơn nhiều khoản lỗ 1.800 tỷ rupiah trước khi hợp nhất trong cùng kỳ năm ngoái. Quý II tiếp tục lỗ ròng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2021, nhưng doanh thu lại tăng 32% lên 3.300 tỷ rupiah.
Trong khi đó, năm 2021, GoTo cũng đã lỗ ròng 21.400 tỷ rupiah. Tuy nhiên, đến hiện tại, công ty công nghệ này luôn lạc quan rằng tình hình kinh doanh sẽ được cải thiện, dựa trên tăng trưởng tổng giá trị giao dịch và tổng doanh thu năm 2021 và quý I năm nay.
Giám đốc điều hành Andre Soelistyo của GoTo tiếp tục đưa ra thông nói rằng các doanh nghiệp thương mại điện tử và kinh doanh theo yêu cầu được dự báo hoà vốn lần lượt vào quý I và quý IV năm 2023.
Giá cổ phiếu của GoTo tăng 1,25% trong phiên ngày 30/8 lên 324 rupiah, thấp hơn mức giá chào bán công khai lần đầu là 338 rupiah. Vốn hoá thị trường của công ty này đang là 383.000 tỷ rupiah.
Hiện, GoTo không phải là công ty công nghệ Đông Nam Á duy nhất đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận. Đối thủ Grab, được niêm yết trên sàn Nasdaq, cuối tuần trước cũng báo cáo khoản lỗ 572 triệu USD trong quý II, dù đã giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng doanh thu lại tăng 79% lên kỷ lục 321 triệu USD.
Doanh thu của cả GoTo và Grab đều tăng mạnh điều này chứng tỏ nhu cầu giao hàng và gọi xe vẫn rất lớn.