Được biết, phiên bản chạy bằng hydro của Honda CR-V cũng có thể cắm điện.
Chúng ta đã biết từ lâu rằng Honda đang nghiên cứu một phiên bản CR-V chạy bằng hydro. Mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào cuối năm nay.
Không có gì ngạc nhiên khi phần lớn thiết kế của chiếc xe trông giống một chiếc Honda CR-V thông thường, chỉ có một số khác biệt trong thiết kế mặt trước. Đáng chú ý nhất là hình dạng lưới tản nhiệt và tấm cản dưới khác biệt cùng đèn pha nâng cấp hơn.
Phía dưới mặt sàn, pin nhiên liệu hydro CR-V sẽ khác biệt đáng kể so với phiên bản hybrid và bản chạy xăng. Chiếc Honda CR-V mới sẽ sử dụng một gói pin chuyển đổi nhiên liệu hydro nén thành điện năng để cung cấp năng lượng cho động cơ điện.
Bên cạnh đó, chiếc xe này cũng sẽ khác với các phương tiện chạy bằng hydro khác như Toyota Mirai và Hyundai Nexo ở chỗ có thể cung cấp khả năng cắm điện. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể cắm sạc cho CR-V để nạp năng lượng, đồng thời tạo năng lượng để phục vụ cho các sản phẩm điện cho gia đình khác.
Ở thời điểm hiện tại, hydro khó có thể trở thành nhiên liệu phổ biến bởi giá thành cao và cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được. Tuy nhiên, theo Toyota hydro sẽ là tương lai của ngành công nghiệp ô tô.
Honda CR-V là một chiếc crossover tầm trung được yêu thích tại nhiều thị trường trên thế giới. Tại Việt Nam, Honda CR-V thế hệ thứ 6 được lắp ráp trong nước 3 phiên bản và 1 phiên bản hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Giá xe dao động từ 1,164 đến 1,264 tỷ đồng.
Nguyễn Kim Nhâm