Ngựa ô trên thị trường đồng hồ thông minh

Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020, quy mô kinh doanh của Garmin đã tăng gấp 3 lần, và hiện lọt vào top 3 thương hiệu đồng hồ thông minh.

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu Counterpoint Research, thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu trong quý 3/2023 đã tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lần lượt Apple, Samsung và Huawei là ba cái tên dẫn đầu thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu. Tuy nhiên, tại Việt Nam, trật tự này đã phần nào được thay đổi, khi vị trí top 3 thuộc về thương hiệu đồng hồ thông minh Garmin.

Theo báo cáo của IDC về thị trường đồng hồ thông minh tại Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2023, Garmin hiện chiếm 25% giá trị thị phần.

Ông Ivan Lai - Giám đốc Khu vực của Garmin đánh giá, thị trường đồng hồ thông minh tại Việt Nam đang trên đà phát triển. Bất chấp suy thoái kinh tế và lạm phát toàn cầu vào 2023, Garmin Việt Nam đang hướng đến mức tăng trưởng 45% so với năm 2022.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 10/2020, quy mô kinh doanh của Garmin đã tăng gấp 3 lần. Bên cạnh đó, Garmin đã mở 11 Brand Store tại Hà Nội và TP. HCM.

"Tỷ lệ khách hàng mới của Garmin Việt Nam năm qua chiếm 76%. Đó là một bước tiến vượt bậc của chúng tôi tại thị trường tiềm năng này", ông Ivan Lai nhấn mạnh.

Ngựa ô trên thị trường đồng hồ thông minh
Garmin hiện chiếm 25% thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam, theo IDC

Bên cạnh điện thoại di động, đồng hồ thông minh được dự đoán sẽ bùng nổ trong thời gian tới. Đây không chỉ là công cụ để hỗ trợ người dùng theo dõi sức khỏe mà còn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu với người dùng hiện đại.

Khi người dùng nhất là giới trẻ Việt Nam đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe, lối sống năng động thì việc quan tâm các đồng hồ thông minh đa chức năng càng cao.

Theo khảo sát của Herbalife, 83% số người Việt tham gia đã thay đổi các ưu tiên về sức khỏe của họ sau đại dịch. Họ tập trung nhiều hơn vào lối sống lành mạnh, năng động cũng như có được một phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Sự gia tăng bứt phá này là cơ hội phát triển cho những thiết bị theo dõi sức khoẻ cũng như tập luyện thể thao trong thời gian này.

Như với phong trào chạy bộ tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến, hàng loạt thiết bị vòng đeo tay, đồng hồ thông minh, cũng như ứng dụng hỗ trợ theo dõi tập luyện cũng được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đại diện Garmin cho biết, dòng sản phẩm Forerunner - chuyên chạy bộ hiện đang đóng tỉ trọng cao nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Garmin cũng nhận được phản hồi tích cực của người dùng về dòng Venu 3 - chuyên phục vụ lối sống khỏe, ngoài theo dõi chi tiết các chỉ số sức khỏe, giấc ngủ.

Ngựa ô trên thị trường đồng hồ thông minh 2
Tính năng Garmin Pay tích hợp trên các dòng đồng hồ mới nhất của Garmin

Một góc nhìn khác là người tiêu dùng cũng đang ưa chuộng các sản phẩm đồng hồ thông minh có trang bị ví thanh toán một chạm. Đó là lí do gần đây, doanh nghiệp đã ra mắt Garmin Pay, tích hợp trên các dòng đồng hồ mới nhất của Garmin.

Bên cạnh phát triển sản phẩm, Garmin còn phát triển Garmin Run Club (GRC) tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng hoàn toàn miễn phí, nhằm cung cấp các phương pháp tập luyện hiệu quả cho mọi thành viên ở các cấp độ, độ tuổi và sức khỏe khác nhau, với sự dẫn dắt của các HLV giàu chuyên môn.

"Hiện chúng tôi cũng có cộng đồng lớn mạnh với hơn 10.000 thành viên trực tuyến hoạt động mạnh mẽ để cùng nhau chia sẻ kết quả và bí quyết chạy bộ hiệu quả cũng như những khoảnh khắc tập luyện đáng nhớ", ông Ivan Lai nói.

Chia sẻ về kế hoạch trong những năm tới, đại diện Garmin cho biết sẽ đang đầu tư và làm việc với các đối tác trong lĩnh vực sức khỏe để phát triển lĩnh vực bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, cũng như sức khỏe doanh nghiệp.

Tin liên quan