Với nguồn vốn được bổ sung, Inflow sẽ tăng đầu tư vào bộ phận phát triển sản phẩm và thiết kế cũng như nghiên cứu các công nghệ mới cho chuỗi cung ứng và sản xuất.
Nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất thời trang Inflow đã kêu gọi thành công 2 triệu USD tại vòng gọi vốn hạt giống.
Nguồn vốn được bổ sung này sẽ giúp Inflow tối ưu hóa thời gian tìm nguồn nguyên vật liệu, chọn nhà xưởng và quản lý sản xuất cho các thương hiệu thời trang.
Đội ngũ Inflow tư vấn cho các chủ thương hiệu thời trang
Bà Lê Khanh, nhà sáng lập kiêm CEO của Inflow cho biết, nền tảng đang hướng tới việc giúp các thương hiệu thời trang cập nhật những xu hướng mới nhất trên sàn diễn lên trên kệ hàng chỉ trong thời gian ngắn hay thử nghiệm mẫu mã và thay đổi nhanh như cách thị trường tiêu thụ thay đổi.
Ngoài khai thác những lợi thế sản xuất hàng may mặc của Việt Nam và Đông Nam Á, Inflow đồng thời giải quyết những thách thức quan trọng của chuỗi cung ứng trong ngành thời trang như mạng lưới nhà cung cấp không rõ ràng và minh bạch, quản lý dự án kém hiệu quả trong chu trình sản xuất từ thiết kế đến thành phẩm.
Nền tảng Inflow có khả năng hiển thị toàn diện các thông tin, từ dự báo hàng tồn kho đến việc đề xuất nhà xưởng dựa trên đánh giá dữ liệu và quản lý đơn hàng dễ dàng…
Inflow hiện có mạng lưới đối tác 150 nhà xưởng và nhà cung ứng tại Việt Nam. Do đó, Inflow có thể giúp các thương hiệu cắt giảm thời gian sản xuất mẫu xuống chỉ còn 7 ngày, thời gian hoàn thành toàn bộ đơn hàng giảm xuống còn 45 ngày với đa dạng chất liệu và thiết kế.
Inflow cũng linh hoạt hỗ trợ những đơn đặt hàng nhỏ với số lượng đặt hàng tối thiểu chỉ từ 50 sản phẩm. Điều này cho phép các thương hiệu mở rộng sản xuất dựa trên phản hồi của thị trường, cắt ngắn quy trình từ thiết kế đến thành phẩm còn vài tuần thay vì vài tháng và hạn chế hàng tồn kho khi phải đặt số lượng lớn.
Hiện có hơn 80 thương hiệu thời trang ở khu vực Đông Nam Á đang sử dụng Inflow cho toàn bộ quá trình gia công sản xuất. Năm ngoái, Inflow đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu lên gấp 15 lần. Đó là yếu tố khiến vòng đầu tư hạt giống này hoàn tất nhanh chóng.
Là một trong ba quốc gia xuất khẩu may mặc lớn nhất thế giới, ngành công nghiệp thời trang tại Việt Nam đang được các thương hiệu toàn cầu chú trọng đầu tư.
Hứa Phương