Ứng dụng Gen AI vào ví điện tử

Không chỉ bắt kịp xu thế tất yếu về bùng nổ mã QR, MoMo còn liên tục ứng dụng công nghệ Gen AI (General AI - công nghệ AI tổng quát) để liên tục cải tiến mã QR nhận tiền của người dùng.

Bùng nổ thanh toán qua mã QR được xem là làn sóng công nghệ lớn có tầm ảnh hưởng lớn thay đổi bức tranh thị trường tài chính - tiêu dùng, ngày càng lan rộng và được chứng minh bằng những con số ấn tượng.

Theo dữ liệu mới của Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024, số lượng giao dịch thanh toán qua qua phương thức mã QR tăng 846,41% về số lượng và 1.146,14% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Không chỉ bắt kịp xu thế tất yếu về bùng nổ mã QR, MoMo còn liên tục ứng dụng công nghệ Gen AI (General AI - công nghệ AI tổng quát) để liên tục cải tiến mã QR nhận tiền của người dùng.

Đầu năm 2024, mã QR nhận tiền đa năng cho phép người dùng có thể nhận tiền từ đa nguồn, bao gồm từ MoMo, các ứng dụng ngân hàng và các ví điện tử khác, đáp ứng được mọi thói quen chuyển trả của người gửi.

Cũng trong dịp Tết nguyên đán 2024, MoMo phát triển tính năng "tạo QR bằng ảnh AI" mang đến trải nghiệm nhận tiền lì xì một cách sáng tạo, duyên dáng và văn minh.

Theo đó, người dùng MoMo có thể cá nhân hóa mã QR lì xì từ chính ảnh chân dung của mình, tùy chỉnh tên gọi và thông điệp, từ đó tạo ra thú vui chia sẻ mong ước của mình trong năm mới với cộng đồng.

Ứng dụng Gen AI vào ví điện tử
MoMo ứng dụng Gen AI vào ví điện tử - Ảnh: HP

Tính năng này trên MoMo đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, không chỉ qua hình thức lì xì văn minh, mà còn là những tương tác vui nhộn với nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong tháng 6/2024 này, MoMo tiếp tục ứng dụng công nghệ Gen AI cho tính năng QR nhận tiền giúp người dùng là các nhà bán hàng cá nhân, chủ shop,… có thể tự "thiết kế" dấu ấn cho mình từ bộ sưu tập có sẵn trên MoMo.

Ông Nguyễn Bá Diệp - nhà đồng sáng lập MoMo chia sẻ: "Không chỉ chú trọng đến người dùng cá nhân, MoMo cũng đặc biệt quan tâm đến các tiểu thương, hộ kinh doanh gia đình và những người kinh doanh online hay offline. Những cá nhân này thường hạn chế về kinh phí hoặc sự hỗ trợ để xây dựng thương hiệu riêng, nhưng luôn khao khát tìm kiếm giải pháp để khách hàng ghi nhớ họ và sản phẩm của họ".

Theo ông Diệp, tuy rằng việc kinh doanh nhỏ lẻ ở Việt Nam dựa trên mối quan hệ của người với người trong một cộng đồng, nhưng mã QR nhận tiền có ứng dụng Gen AI của MoMo lại làm cho trải nghiệm thanh toán trở nên đơn giản hơn và cũng không làm mất đi những cái "chạm", sự kết nối giữa người bán và người mua.

Giao dịch an toàn, bảo mật cùng MSB

Tin liên quan