MG7 sắp ra mắt Việt Nam bị cắt nhiều option so với bản Trung Quốc

Mẫu sedan cỡ D MG7 sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 28/8 tới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Cartimes, bản dành cho thị trường Việt có nhiều điểm khác so với bản đang bán tại Trung Quốc.

MG7 bắt đầu được mở bán vào cuối tháng 3/2023 tại thị trường Trung Quốc và sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 28/8 tới đây.

Về thiết kế, mẫu MG7 ra mắt tại Việt Nam giữ nguyên thiết kế như các bản đang bán tại Trung Quốc. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.884 x 1.889 x 1.447 mm, trục cơ sở đạt 2.778 mm.

Thiết kế MG7 được giữ nguyên khi về Việt Nam
Thiết kế MG7 bản đang bán tại Trung Quốc được giữ nguyên khi về Việt Nam

Thiết kế của MG7 có phần dữ dằn, cơ bắp làm chủ đạo ngoại thất khác hẳn với những đối thủ kể trên. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn giữ lại được chất sang nhờ kiểu dáng coupe khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu sedan hạng sang Audi A7.

Đầu xe MG7 xuất hiện cụm đèn LED cùng hốc gió khá lớn đặt tại cản trước, hỗ trợ bằng hốc gió hai bên - giao diện khá giống concept siêu xe MG Cyberster của họ. Tùy cấu hình trang bị mà mâm xe sẽ là loại 18 inch hoặc 19 inch, kèm lốp 225/50 hoặc 245/40.

Đuôi xe gây chú ý với những bề mặt nổi cơ bắp, đèn hậu ngang LED, cửa sổ sau với góc nghiêng lớn, cánh gió đuôi vịt và 4 ống xả lớn, chưa kể cánh gió chủ động 3 cấp ngang hàng Porsche Panamera.

Bên trong MG7 tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Hãng xe Anh Quốc đi theo xu hướng tối giản khi lược bỏ hầu hết các phím bấm vật lý. Một số nút tắt như tăng/giảm âm lượng, nhiệt độ điều hòa,... được bố trí dạng nút cảm ứng ở dưới mép màn hình. Hai màn hình ở táp-lô có tổng kích thước 39,22 inch (14,1 inch trái, 25,12 inch phải), đi cùng với hệ thống âm thanh đầu ra 14 loa Bose.

Một số tính năng xe Trung Quốc
Một số tính năng giả trí và vận hành sẽ được cắt đi cho phù hợp tại thị trường Việt Nam

Tại Trung Quốc, MG7 có 2 cấu hình truyền động xăng, khởi đầu là bản 1.5L tăng áp 183 mã lực, 300 Nm đi kèm hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp và dẫn động cầu trước. Bản cao nhất tạm thời là dòng 2.0L tăng áp 257 mã lực, 405 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp ZF và dẫn động cầu trước hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử.

Đã có dịp cầm lái trực tiếp mẫu xe này tại Trung Quốc cũng như tìm hiểu thông tin về mẫu xe này khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam có thể thấy, bản MG7 tại trang bị động cơ có công suất nhỏ hơn: cùng là bản 2.0L nhưng giảm công suất từ 257 mã lực xuống 227 mã lực. MG7 bản ở Việt Nam cũng có tốc độ tối đa (theo công bố) thấp hơn bản Trung Quốc: 230km/h so với 265km/h.

Trang bị nội thất cũng “cắt” từ 14 loa Bose bản Trung Quốc xuống còn 9 loa. Xe cũng không có HUD kính lái như bản Trung, hệ thống an toàn ADAS cắt đi một số tính năng như đỗ xe tự động (Auto Parking), Pilot 2.0, giữ làn tự động... La zăng hợp kim 5 chấu, kích thước 19 inch khả năng được thay thế bằng bộ la zăng có kích thước nhỏ hơn.

Việc giảm bớt một số option trong nội thất cũng như vận hành cũng là điều dễ hiểu vì thực tế, nhu cầu người dùng ở mỗi thị trường là khác nhau. Hơn nữa, “động tác” này của MG Việt Nam còn nhắm tới mục tiêu hạ giá thành của sản phẩm để người dùng Việt dễ tiếp cận hơn.