NextTech đầu tư vào startup thương mại điện tử eCentric

eCentric - startup chuyên cung cấp các giải pháp trong lĩnh thương mại điện tử đã công bố nhận vốn 8 tỷ đồng từ Tập đoàn NextTech và Quỹ đầu tư Next100.

Thành lập từ tháng 5/2023, eCentric đã và đang cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho hơn 30 thương hiệu thuộc nhiều ngành hàng khác nhau như: thực phẩm và đồ uống, mẹ và bé, thời trang, mỹ phẩm,...

Từ đây, eCentric đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng ủy quyền vận hành và quản lý các kênh bán, gian hàng chính hãng trên nền tảng thương mại điện tử, giúp tối đa hóa doanh số và các chỉ tiêu kinh doanh.

Bên cạnh đó, eCentric còn cung cấp những dịch vụ như Performance Marketing (quảng cáo hiệu suất), livestream, Influencer Marketing (tiếp thị người ảnh hưởng) với hàng trăm giờ bán hàng và cộng tác với hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung mỗi tháng trên các nền tảng thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Lãm, CEO của eCentric cho biết, thị trường đang chứng kiến những thay đổi vô cùng nhanh chóng, ngày càng nhiều các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư phát triển các kênh bán hàng trên thương mại điện tử với những mục tiêu và chiến lược khác nhau.

"Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử như eCentric phải liên tục đổi mới nhằm thích nghi và theo kịp với xu hướng thị trường", ông Lãm nói.

NextTech đầu tư vào startup thương mại điện tử eCentric
Startup thương mại điện tử eCentric nhận vốn từ NextTech

Theo CEO eCentric, khoản đầu tư từ NextTech thực sự có ý nghĩa với startup trong giai đoạn này, giúp phát triển đa dạng các dịch vụ và giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử, vì sự phát triển của khách hàng.

Ngoài ra, đây còn lại cơ hội để startup phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tối ưu hệ thống vận hành và xây dựng cơ sở dữ liệu hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.

Về phía NextTech, Shark Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch tập đoàn cho biết sẽ không chỉ hỗ trợ eCentric về nguồn vốn, mà còn tư vấn chiến lược cho startup dựa trên hệ sinh thái có sẵn về logistics, fintech,…

Ông Bình tin rằng, eCentric sẽ nhanh chóng phát triển các giải pháp của mình tới rộng khắp các doanh nghiệp Việt Nam và sớm tiến ra khu vực Đông Nam Á.

eCentric được kỳ vọng sẽ trở thành là một mắt xích trong hệ sinh thái thương mại điện tử của NextTech, từ phân phối, hoàn tất đơn hàng và giao hàng đến tay người tiêu dùng, để trở thành một giải pháp vận hành đầu - cuối hoàn thiện cho các doanh nghiệp khi kinh doanh trên kênh thương mại điện tử.

Thực tế những năm gần đây, thương mại điện tử là xu hướng tiêu dùng kiểu mới, giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng, rút ngắn chuỗi phân phối và cắt giảm tối đa chi phí trung gian.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2023, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam đạt mức 25%, quy mô đạt 20,5 tỷ USD và luôn nằm trong nhóm top đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á và trên thế giới.

Song song với đó, tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử B2C của Việt Nam còn rất lớn khi tỷ trọng doanh thu bán lẻ B2C so với tổng doanh thu bán lẻ cả nước năm 2023 chỉ đang đạt khoảng 8%, trong khi tỷ trọng này trên thế giới ước đạt 21,6%, hứa hẹn một thị trường tăng trưởng nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp.