Hà Nội: Xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Hà Nội: Xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP

Hơn 500 sản phẩm nông sản đạt OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố vừa được quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác… thông qua Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.

hc-hd-7.jpgCắt băng khai trương hội chợ.

Tối 18/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022”- (Hanoi Agriculture Fair 2022) kỳ thứ hai đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông.

hc-hd-5.jpg

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức.

hc-hd-8.jpgCác sản phẩm rõ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ trưng bày tại hội chợ.

Hội chợ có quy mô 66 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố như: Cao Bằng, Nghệ An, Thái Nguyên, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Giang, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Quảng Ngãi, Đăk Lăk, Tuyên Quang, Sơn La...

hc-hd.jpgLãnh đạo Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông tham quan các quầy hàng.

Đây là sự kiện nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025; trong bối cảnh Hà Nội tiếp tục thực hiện mục tiêu kép là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu dịch bệnh Covid-19 và phát triển kinh tế.

hc-0.jpgHội chợ giúp người tiêu dùng, các nhà bán lẻ có thêm cơ hội hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao.

Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các hợp tác xã với chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ”.

hc-5.jpgCác sản phẩm đạt chất lượng cao, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Văn Nghị, Phó chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, đại diện các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện các Sở ngành thành phố Hà Nội, thành viên liên minh HTX của 18 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Giang, Bắc Kạn, Ninh Bình, Cao Bằng, Lào Cai, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam, Nghệ An, Hải Dương, Tuyên Quang, Thái Bình); Các doanh nghiệp, nhà phân phối, siêu thị, các Sàn Thương mại điện tử…

hc-01.jpgQuầy giới thiệu nông sản sạch.

Hơn 500 sản phẩm nông sản, chế biến như: Chè, bún, miến, nấm hương, đông trùng hạ thảo, trái cây tươi, hải sản, các sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước được quảng bá, kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác,… thông qua Hội nghị.

hc-1.jpgÔng Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch Liên minh HTX TP Hà Nội chia sẻ, từ nhiều năm nay, Thường trực Liên minh HTX Thành phố luôn trăn trở giải đáp một bài toán khó trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX thành viên. Đó là làm sao để xây dựng các chuỗi giá trị, kết nối từ khâu sản xuất đến phân phối - tiêu thụ sản phẩm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ và nhà sản xuất, qua đó thúc đẩy phát triển nguồn cung cấp cũng như tìm đầu ra cho các sản phẩm có chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

hc-3.jpgCác sản phẩm đạt OCOP của tỉnh Nghệ An.

Do đó, hàng năm Liên minh Hợp tác xã Thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã thành viên có hiệu quả như tư vấn, kết nối và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã, doanh nghiệp thành viên trên toàn Thành phố qua các hội nghị, hội chợ, diễn đàn...

hc-9.jpgQuầy đặc sản của các tỉnh lân cận tham gia hội chợ.

Qua đó, các hợp tác xã, doanh nghiệp đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị doanh nghiệp, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường; nhiều hợp tác xã đã đạt được những thỏa thuận, ký kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp trên cả nước.

hc-hd-2.jpgCác gian hàng thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng đã phối hợp với các Sở ngành các tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động thương mại điện tử với kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Sendo.vn, Voso.vn, Postmart, Tiki.vn, Shopee, Lazada…

hc-2.jpgThông qua hội nghị xúc tiến thương mại, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường tham gia thương mại điện tử.

Thông qua đó, nhiều hội nghị tập huấn về kỹ năng thương mại điện tử, xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm... đã được đào tạo cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cán bộ quản lý địa phương, góp phần thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ, ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi mô hình kinh doanh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

hc-03.jpgCác sản phẩm tham gia hội chợ đều đảm bảo chất lượng, có bao bì, nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.