Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế

Thông điệp về du lịch Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp được lồng ghép xuyên suốt chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam với thị trường quốc tế của Tập đoàn Thiên Minh và các đối tác.

Quyết định mở cửa vào giữa tháng 3 được coi như cánh cổng phía cuối đường hầm của ngành du lịch, sau quãng thời gian “ngủ đông” kéo dài. Nén những nỗi đau, những vết thương còn chưa kịp lành, những mất mát khó có thể bù đắp được gây ra bởi Covid-19, những người làm nghề du lịch đặt trọn niềm tin cơ hội “hồi sinh” đầy hứa hẹn.

Cơ hội phục hồi ngành du lịch. Tuy nhiên, làm sao để ngành du lịch bắt đúng nhịp phục hồi ấy lại là một bài toán, cần có sự vào cuộc của không chỉ Chính phủ, chính quyền địa phương mà còn cả doanh nghiệp, cộng đồng cùng nhau tìm ra lời giải.

Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

“Tôi tin rằng quyết định mở cửa du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ là một quyết định đúng đắn, sáng suốt và dũng cảm”, ông Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, nói tại sự kiện “Việt Nam Reopening”, tổ chức tại thủ đô London của Vương quốc Anh vào đầu tháng 4, chưa đầy một tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tếÔng Trần Trọng Kiên, CEO Tập đoàn Thiên Minh, phát biểu tại sự kiện Việt Nam Reopening

Câu khẳng định ngắn gọn, thể hiện niềm tin nhưng cũng hàm chứa nhiều sự xúc cảm, khi “ánh sáng phía cuối đường hầm” cuối cùng cũng dẫn đến một cánh cửa, mở ra một tương lai tươi sáng, cho cả Thiên Minh và các đơn vị du lịch, lữ hành khác.

Không chỉ giải tỏa áp lực duy trì hoạt động, duy trì việc làm cho người lao động, theo ông Kiên, đây cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Việt Nam, trong bối cảnh nhiều quốc gia chưa mở cửa hoặc mở cửa rất hạn chế. Cơ hội này cần được tận dụng, không chỉ để phục hồi hoạt động ngành du lịch, mà còn để ghi đậm dấu ấn vẻ đẹp Việt, bản sắc Việt trong lòng bạn bè quốc tế.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tếGiới thiệu văn hóa Việt Nam tại sự kiện Việt Nam Reopening

Sự kiện Việt Nam Reopening tại London đã mở màn cho chiến dịch của Thiên Minh thực hiện mục tiêu đó. Tại đây, khách mời được cập nhật về những chính sách mở cửa du lịch Việt Nam, được chiêm ngưỡng điệu múa sen, múa nón…, nếm thử những món ăn độc đáo của người Việt như phở, nem cuốn…

Tiếp nối thành công của Việt Nam Reopening, một chuỗi sự kiện được Tập đoàn Thiên Minh cùng các đối tác phối hợp tổ chức tại những thị trường du lịch tiềm năng, bao gồm sự kiện “Bay Vietnam Airlines, tái khám phá Việt Nam” tại Singapore ngày 12/4, hội nghị xúc tiến du lịch ở Tokyo và Osaka, Nhật Bản ngày 3 – 6/6…

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 1Giới thiệu về "du lịch hạnh phúc" với du khách Hàn Quốc.

Xuyên suốt các sự kiện, du lịch Việt Nam được giới thiệu với bạn bè quốc tế là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn, với văn hóa đa dạng, ẩm thực độc đáo, cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp. Thiên Minh và các đơn vị làm du lịch cũng chú trọng ứng dụng nhiều giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách khi đến nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Những thông điệp đầy ý nghĩa cũng được gửi gắm qua mỗi sự kiện. Tại Hàn Quốc, du lịch với “trải nghiệm hạnh phúc” được kỳ vọng sẽ trở thành chất xúc tác giúp hai đất nước, hai dân tộc gần lại với nhau hơn. Tại Hoa Kỳ, các sản phẩm du lịch được giới thiệu đạt được mức độ cao nhất về tính bền vững với môi trường và xã hội

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 2Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại sự kiện xúc tiến du lịch và thương mại tại Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, một số sự kiện cũng được lồng ghép nội dung xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, những trợ lực quan trọng giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng.

Đặc biệt, tham dự sự kiện xúc tiến du lịch và đầu tư tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ về việc Việt Nam mở cửa toàn diện các hoạt động không chỉ du lịch mà còn thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển khoa học, giáo dục.

Chuyển mình cùng xu thế

Chuỗi sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mới chất lượng, đã được tập đoàn nâng cấp, bổ sung, hoàn thiện để đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

Trao đổi với TheLEADER, đại diện Tập đoàn Thiên Minh cho biết, sau đại dịch, du khách có xu hướng lựa chọn những nơi nghỉ dưỡng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên, những điểm đến đề cao tính bền vững, trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thuận tiện, điểm đến có thông tin dễ dàng tra cứu qua internet cũng là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của du khách.

Mở cửa du lịch hậu dịch cũng là cơ hội “hốt bạc” của doanh nghiệp, bởi sau khi bị kìm hãm suốt 2 năm, du khách sẽ mạnh dạn hơn trong chi tiêu, với tâm lý cho rằng bản thân mình xứng đáng được hưởng những dịch vụ chất lượng.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 3Thủy phi cơ ngắm vịnh Hạ Long mang thương hiệu của Thiên Minh

Thấu hiểu được những xu hướng này, bên cạnh việc đảm bảo thực hành các biện pháp an toàn theo chứng chỉ CovidClean cũng như hướng dẫn an toàn của chính quyền địa phương, Tập đoàn Thiên Minh tiếp tục cung cấp giải pháp trọn gói cho du khách, với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng toàn diện, từ hệ thống đặt phòng, đặt vé máy bay cho đến duy thuyền, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, thủy phi cơ, các địa danh từ biển, sông cho tới đất liền.

Đưa Việt Nam tới gần hơn với bạn bè quốc tế 5Dịch vụ cắm trại cao cấp Mai Châu Lodge Glamping

Mặt khác, một số sản phẩm mới được Thiên Minh xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách tại mỗi địa danh, ví dụ như gói sản phẩm nghỉ dưỡng đánh golf cao cấp tại khu nghỉ dưỡng Victoria Hội An; sản phẩm cắm trại cao cấp Luxury Glamping trong khuôn viên khách sạn Mai Châu Lodge…

“Không ngừng làm mới mình và xây dựng các sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng hơn nữa nhu cầu của du khách dựa trên những thế mạnh của bản thân là con đường mà Tập đoàn Thiên Minh và các đơn vị thành viên đang đi”, đại diện tập đoàn cho biết.

Theo TheLEADER