GĐKD Sun World: Các điểm đến của Sun Group sẽ sớm đạt được mức tăng trưởng như kỳ vọn
Xin bà cho biết hiện Sun Group đã có những kế hoạch cụ thể như thế nào để chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế sắp quay trở lại trong năm 2022?
Ngay khi Chính phủ quyết định thời gian mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3, cộng đồng du lịch đã đón nhận đó như một tin vui đã được mong chờ từ rất lâu và chúng tôi tin rằng quyết định này của Chính phủ là đúng đắn và vô cùng quan trọng để đưa du lịch quay trở lại “quỹ đạo” phát triển vốn có của nó như trước khi chưa xảy ra dịch Covid-19.
Về phía Sun Group, chúng tôi đã sớm có sự chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế quay trở lại, ngay từ những ngày tháng đóng cửa, ngưng đón khách. Hơn hai năm qua, dù ngưng hoạt động, song hầu hết các khách sạn, resort, khu du lịch, vui chơi giải trí của Sun Group trên cả nước vẫn tất bật với các chiến dịch “thay áo mới”, làm đẹp cảnh quan, bảo trì bảo dưỡng, kiến tạo thêm hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới… để đem lại nhiều bất ngờ đến với du khách khi họ quay trở lại.
Đặc biệt, hai thương hiệu Sun World và Sun Hospitality Group (SHG) sẽ hợp tác với các sàn thương mại điện tử của Vietnam Airlines như VNAMALL, VNAmazing để mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các khu du lịch Sun World, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng chuẩn Nhật Yoko Onsen Quang Hanh và Premier Village Halong Resort với mức giá ưu đãi nhất. Về phía Vietnam Airlines, hãng cam kết giảm tối đa 30% giá vé hạng Phổ thông cho tất cả hành khách bay tới các điểm đến có cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng của Sun Group.
Cũng trong năm 2022-2023, Sun Group và Vietnam Airlines sẽ triển khai gói thẻ Platinum với nhiều ưu đãi độc quyền và bổ sung thêm các tiện ích mới dành cho khách hàng chung của hai bên. Một số quyền lợi nổi bật như khách hàng hạng Thương gia hoặc hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch Kim của Vietnam Airlines sẽ được di chuyển bằng lối VIP vào các khu giải trí của Sun World. Ngược lại, khách hàng sở hữu thẻ Sun Infinity của Sun Group khi bay Vietnam Airlines sẽ được sử dụng quầy làm thủ tục ưu tiên và lối lên máy bay ưu tiên tại sân bay.
Nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm dịch vụ và nâng cao hình ảnh của hai thương hiệu, Sun Group và Vietnam Airlines cũng tăng cường phối hợp trong công tác truyền thông, marketing, đồng hành cùng các sự kiện, hội thảo thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch tại nhiều điểm đến trên cả nước. Trong đó, tiêu biểu nhất là giải chạy marathon tại Phú Quốc với quy mô lên đến 3.000 vận động viên dự kiến sẽ triển khai ngay trong năm 2022.
Sau một thời gian dài bí bách do dịch Covid-19, lượng khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam dự báo có thể sẽ tăng cao, phía Sun Group đã xây dựng các phương án, tình huống khi xuất hiện dịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đảm bảo cơ sở vật chất, an toàn cho du khách như thế nào, thưa bà?
Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, toàn bộ hệ thống khách sạn, resort, khu du lịch, cảng hàng không, cảng tàu khách… của Sun Group đều ngay lập tức có phương án đón khách an toàn. Như tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngay từ năm 2020, chúng tôi đã xây dựng riêng một quy trình đón khách đạt chuẩn quốc tế để đảm bảo an toàn phòng dịch khi triển khai đón các chuyến bay giải cứu đưa đồng bào, chuyên gia quốc tế về Việt Nam. Năm 2021, Sân bay Vân Đồn đã cấp chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay (Airport Health Accreditation - AHA) của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI).
Khảo sát “Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam”, do Tổng công ty Cảng Hàng không quốc gia Changi (CAG) triển khai gần đây cho thấy, du khách Singapore có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi hạn chế đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng, với 90% du khách được hỏi. 95% người trả lời cho biết, họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.
Ngoài ra, các khu du lịch Sun World cũng triển khai sổ tay phòng chống dịch bệnh, đảm bảo tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hiện nay, 100% CBNV Sun Group tại các điểm đến đều đã được tiêm đủ 2-3 mũi vaccine phòng chống Covid-19. Các dịch vụ không chạm, một chạm như check – in online,… đang dần được đưa vào áp dụng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như du khách. Chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản dự phòng cho các trường hợp xuất hiện F0 tại các khu du lịch, khách sạn, resort của mình với mục tiêu lớn nhất là đảm bảo an toàn cho CBNV và du khách. Hơn 2 năm chiến đấu với dịch Covid-19 cũng đem lại cho chúng tôi rất nhiều kinh nghiệm và bài học, do vậy, chúng tôi tự tin có thể sẵn sàng phục vụ khách tốt nhất trong giai đoạn bình thường mới này.
Sun Group đặt mục tiêu như thế nào lượng khách quay trở lại du lịch, nghỉ dưỡng, thưa bà?
Chúng tôi rất mừng vì sự trở lại của các khu du lịch, khách sạn, resort mang thương hiệu Sun Group ở khắp 3 miền trong dịp Tết Nhâm Dần vừa qua đã ghi nhận những tín hiệu vô cùng lạc quan. Hầu hết những điểm đến mở cửa đón khách đều ghi nhận sự tăng trưởng khách gấp 2-3 lần so với dịp Tết năm 2021. Có những khách sạn, resort đạt gần 100% công suất trong dịp Tết. Tuy nhiên, dẫu đạt kết quả lạc quan như vậy, con số này vẫn còn thua xa so với mức tăng trưởng năm 2019, khi chưa có dịch, chỉ đạt khoảng 60-70% so với dịp Tết năm 2019.
Do vậy, mục tiêu lớn nhất của Sun Group trước hết là đạt được mức tăng trưởng cao như trước khi có dịch Covid-19, đóng góp chung vào sự hồi phục của ngành du lịch Việt Nam. Năm 2019, du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng. Đây là con số vô cùng ấn tượng. Nếu như từng doanh nghiệp, từng điểm đến đặt ra mục tiêu đạt được mức tăng trưởng bằng hoặc cao hơn thời điểm chưa có dịch Covid-19, thì sẽ góp sức giúp ngành du lịch đạt được mốc son mà chúng ta đã nỗ lực cán đích từ năm 2019. Thậm chí, lượng khách nội địa có thể còn cao hơn trước bởi qua hai năm dịch bệnh, ngày càng có nhiều du khách yêu thích các điểm đến trong nước hơn.
Hiện nay nhu cầu đi du lịch của du khách trên toàn cầu đã thực sự quay trở lại và Việt Nam chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến có sức hút lớn đối với du khách quốc tế.
Chúng tôi kỳ vọng rằng, với sự chỉ đạo, định hướng và tạo điều kiện của Chính phủ và các địa phương cùng với sự nỗ lực làm mới, ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, các điểm đến của Sun Group sẽ sớm đạt được mức tăng trưởng như kỳ vọng, đóng góp chung vào sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch trong năm 2022.
Xin cảm ơn bà.